ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อรายวิชาการจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของ สายการบินในรูปการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี

ผู้แต่ง

  • Rungtiwa Suda -

คำสำคัญ:

ความพึงพอใจ, รายวิชาการจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของสายการบิน, ออนไลน์

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษา และเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษา ต่อรายวิชาการจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของสายการบินในรูปการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนในรายวิชา การจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของสายการบิน ปีการศึกษา 2/2564 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์แอฟา และค่าที (t-test)

          ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อรายวิชาการจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของสายการบินในรูปการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี พบว่า ด้านระบบจัดการเรียนการสอน ด้านวิชาการ ด้านอาจารย์ และด้านตัวผู้เรียน อยู่ในระดับมาก และการทดสอบสมมติฐาน พบว่า นักศึกษาที่มีเพศ และชั้นปีต่างกัน มีความพึงพอใจต่อรายวิชาการจำหน่ายบัตรโดยสารและการสำรองที่นั่งของสายการบินในรูปการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Downloads

เผยแพร่แล้ว

30-12-2022