ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อปัจจัยทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสนามกอล์ฟ ปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จังหวัดชลบุรี

Main Article Content

โชตินทร์ อรุโณทัย
ธนชาติ ประทุมสวัสดิ์

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อปัจจัยทางการตลาดที่ตัดสินใจใช้บริการสนามกอล์ฟ ปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จังหวัดชลบุรี (2) ศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อปัจจัยทางการตลาดที่ตัดสินใจใช้สนามกอล์ฟ ปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและประสบการณ์การเล่นกอล์ฟ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test (One-way ANOVA)


            ผลจากการวิจัยพบว่า (1) ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อปัจจัยทางการตลาดที่ตัดสินใจใช้บริการสนามกอล์ฟ ปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จังหวัดชลบุรี โดยรวมให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด เป็นอันดับแรกคือ ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ (กระบวนการให้บริการ) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเป็นอันดับสุดท้ายคือ ด้านการติดต่อสื่อสาร (การส่งเสริมการตลาด) ตามลำดับ (2) ผลการเปรียบเทียบของผู้ใช้บริการพบว่า ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันและประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการสนามกอล์ฟ ปาริชาต อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ลิงค์ จังหวัดชลบุรี ที่ไม่แตกต่างกัน

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

กัลยา วานิชย์บัญชา. (2561). สถิติสำหรับงานวิจัย (พิมพ์ครั้งที่ 12). สามลดา.

จิตรจำนง สุภาพ. (2554). ทฤษฎีธรีซาวด์. ศูนย์การพิมพ์พลชัย.

จำลอง เงินดี. (2554). เอกสารคำสอนวิชาจิตวิทยาสังคม. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

ฉกาชาต สุขโพธิ์เพ็ชร์. (2558). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ ออลสตาร์ กอล์ฟคอมเพล็กซ์. [วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยศิลปากร.

ชำนาญ อินทร์ชัย. (2550). ความคิดเห็นเกี่ยวกับขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการสำนักงานเขตบางแคกรุงเทพมหานคร. [วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยบูรพา.

ธนภร เรืองโรจน์. (2558). ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้ใช้บริการสนามกอล์ฟเขตพื้นที่เมืองท่องเที่ยวฝั่งตะวันตก. [การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด.

ผู้จัดการออนไลน์. (2564). กอล์ฟสีสันตะวันออก. http://news.myfirstinfo.com/viewnews.asp?newsid.

มหาวิทยาลัยรามคำแหง. (2564). การบริหารจัดการกอล์ฟ. http://golf.ru.ac.th/Inform/3.html.

ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และศุภร เสรีรัตน์. (2555). การบริหารการตลาดยุคใหม่. ธรรมสาร.

สุนันฑา มาศเกษม. (2557). ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสนามกอล์ฟราชนาวีพลูตาหลวง. [การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยบูรพา.

เสรี วงษ์มณฑา. (2554). กลยุทธ์การตลาด การวางแผนการตลาด. ดวงกมลสมัย.

สัตยาพร ตันเต็มทรัพย์. (2558). ตำรากอล์ฟ. แพร่พิทยา.

อัญมณี ปริสุทธิอมร. (2559). ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการกลับมาใช้บริการสนามกอล์ฟในภาคตะวันออก. [การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

Cochran, W.G. (1997). Sampling Techniques. John Wiley & Sons.

Kotler, P. (2012). Marketing Management : Defining Marketing for the 21st Century. (14th ed.). Prentice-Hall International, Inc.

Schiffman, L.G. & Kanuk, L.L. (2007). Consume Behavior (9th ed.). Prentice-Hall.

Solomon, M.R. (2009). Consumer Behavior : Buying Having and Being. (8th ed.). Prentice-Hall.