ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน บริษัทรักษาความปลอดภัย และถลางพรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด

Main Article Content

พัชรีย์ ไกรสิทธิ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานบริษัท รักษาความปลอดภัย และ ถลางพรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน บริษัท รักษาความปลอดภัย และถลางพรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่มีภูมิหลังต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือพนักงาน บริษัทรักษาความปลอดภัยและถลางพรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด จำนวน 203 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ผู้วิจัยตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา และภาษาที่ใช้ในแบบสอบถาม โดยการหา ค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence : IOC) (พวงรัตน์ ทวีรัตน์, 2543) ของความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ของแบบสอบถามโดยการคำนวณหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟาครอนบาค (Cronbach Alpha Coefficient) ได้ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟาของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .857 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และ One -way ANOVA


ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน บริษัท รักษาความปลอดภัย และ ถลางพรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (gif.latex?\bar{x} =3.96, S.D.= 0.223)


ข้อเสนอแนะในด้านบุคคล ผู้บริหารของบริษัท รักษาความปลอดภัย และ ถลางพรอพเพอร์ตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด ต้องมีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานมีความขยันอดทนและเสียสละเพื่องาน ส่วนด้านความรับผิดชอบผู้บริหารของบริษัทฯ ควรต้องมีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ สำหรับด้านความรู้และเข้าใจในงานที่ปฏิบัติผู้บริหารของบริษัทฯ ควรต้องมีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานได้รับการฝึกอบรมก่อนที่จะลงมือปฏิบัติงานจริง พนักงานมีความรู้และเข้าใจเป็นอย่างดีในงานที่ปฏิบัติ มีความรู้ตามกฎระเบียบข้อบังคับของงานในหน้าที่ที่ปฏิบัติ มีความเข้าใจและเห็นความสำคัญของงานที่กำลังปฏิบัติอยู่ และด้านการจัดการ ผู้บริหารของบริษัทฯ ควรต้องมีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้บริหารมีความรู้ความสามารถ

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

กิติมา ปรีดีดิลก. (2529). ทฤษฎีการบริหารองค์การ. ชนะการพิมพ์.

ทิวา ปฏิญาณสัจ. (2553). ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานในทัศนะของพนักงาน บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์สาขาสำโรง.[การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.

พวงรัตน์ ทวีรัตน์. (2543). วิธีการวิจัยทางพฤติกรรมศาสตร์และสังคมศาสตร์ (พิมพ์ครั้งที่ 7). สำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.

ศักรินทร์ วิชาธรรม. (2552). ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสืบสวนปราบปรามอาชญากรรม ของข้าราชการตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7. [การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต]. มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี.

ศิริพร พงศ์ศรีโรจน์. (2540). องค์การและการจัดการ. เทคนิค19.